“Giám sát trọng tài Đặng Thanh Hạ sẽ bị kỷ luật”

Thứ năm - 09/05/2013 06:17
(Dân trí) - Đấy là khẳng định của trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm, xung quanh sự việc ông Đặng Thanh Hạ bị tố là lem nhem tiền làm nhiệm vụ. Ngoài ông Hạ, ông Bùi Như Đức cũng có thể bị xem xét kỷ luật vì cách hành xử chưa đúng.
Sự việc từng được Dân Trí thông tin cách nay không lâu. Cụ thể là giám sát trọng tài Đặng Thanh Hạ, đồng thời cũng là ủy viên Ban trọng tài đã nhận tiền làm nhiệm vụ không đúng thủ tục.
 
 
Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm - Ảnh: Sơn Dũng
Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm - Ảnh: Sơn Dũng

 

Đấy là thời điểm năm ngoái, khi ông Hạ vừa nhận tiền làm nhiệm vụ ở giải hạng Nhất, vừa nhận tiền làm nhiệm vụ tại giải hạng Nhì, trong cùng một thời điểm, với số tiền mà ông Hạ nhận chưa đúng theo tiết lộ của trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm là 24 triệu đồng.

 

Trên thực tế, một giám sát trọng tài không thể cùng làm nhiệm vụ ở hai giải đấu khác nhau, trong cùng một thời điểm. Thế nên, giám sát trọng tài Đặng Thanh Hạ có nhiệm vụ phải hoàn trả số tiền trên, cũng như chịu hình thức kỷ luật của Ban trọng tài và của VFF.

 

Theo tường trình của ông Hạ với Ban trọng tài, ông Hạ nhận khuyết điểm là vô ý tính sai thời điểm thanh toán chế độ, cũng như tự đề xuất mức nhận kỷ luật là nghỉ làm nhiệm vụ 4 trận ở mùa giải năm nay.

 

Tuy nhiên, Ban trọng tài chưa đồng ý với mức án kỷ luật tự đề xuất trên. Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm cho biết nhiều khả năng ông Đặng Thanh Hạ sẽ bị “treo” hết lượt đi (tính từ thời điểm nhận được bản tường trình của ông Hạ là tổng cộng 6 lượt trận). Nhưng mọi chuyện còn chờ quyết định cuối cùng từ VFF.

 

Ngoài giám sát trọng tài Đặng Thanh Hạ, một giám sát trọng tài khác là ông Bùi Như Đức có thể cũng sẽ bị xém xét hình thức vi phạm, khi thường xuyên có cách hành xử không đúng trong Ban trọng tài.

 

Riêng về trường hợp của hai trọng tài Nguyễn Phi Long và Nguyễn Văn Đông, Ban trọng tài vẫn kiên quyết không sử dụng hai người này, vì theo giải thích từ phía Ban trọng tài, nếu sự việc được làm căng hơn nữa, có thể án phạt dành cho hai cựu trọng tài trên có thể sẽ không dừng lại ở mức từ chối mời hợp tác.

 

Ở một nội dung khác liên quan đến giải V-League. Theo khuyến cáo từ VPF, chậm nhất là đến đầu lượt về của mùa giải 2013, nếu sân Đồng Nai chưa hoàn tất giàn đèn chiếu sáng đủ tiêu chuẩn, đội Đồng Nai sẽ phải chuyển sang thi đấu ở một sân trung gian.

 

Còn về vấn đề tiền tài trợ cho các giải đấu trong nước, theo xác nhận của phó TGĐ VPF Phạm Phú Hòa, sau Đồng Tâm và Hoàng Anh Gia Lai (mỗi tập đoàn góp 5 tỷ đồng), hiện đã có thêm 2 nhà bảo trợ khác cho các giải đấu trong nước là Sacombank và công ty Mienhua.

 

Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay28,706
  • Tháng hiện tại433,396
  • Tổng lượt truy cập94,780,049
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây