Sir Alex và MU: Đừng nói yêu thôi, hãy nói yêu mãi mãi

Thứ năm - 09/05/2013 07:00

Sir Alex và MU: Đừng nói yêu thôi, hãy nói yêu mãi mãi

(Dân trí) - Cuối cùng cái ngày đó cũng đã đến. Ngày buồn nhất đối với những người yêu mến MU qua từng thế hệ. Không ai có thể chống được qui luật khắc nghiệt đến tàn nhẫn của dòng thời gian và một người vĩ đại như Sir Alex Ferguson cũng đã đến lúc phải dừng lại.

Ngày nắng tắt ở “nhà hát”

Khi những tin tức về chuyện Sir Alex sẽ nghỉ hưu sau khi mùa giải năm nay khép lại bắt đầu manh nha xuất hiện, nhiều người vẫn còn bán tin bán nghi và cho rằng đó chỉ là lời đồn đại mà thôi. Fergie làm sao nghỉ hưu được khi mà mỗi khi nhìn vào ông, người ta vẫn thấy ngọn lửa của khát khao chiến thắng như thời trai trẻ, của hi vọng về những vinh quang cao nhất ở nước Anh và trời Âu luôn rực cháy?

Ấy vậy mà lời chia tay đó lại là sự thật. Khoảng khắc thông điệp giã biệt vị trí HLV trưởng MU của “Ngài” được phát đi từ Old Trafford, biết bao trái tim của các Manucians đã quặn thắt lại trong nỗi xúc động, trong cả sự hụt hẫng và sốc nữa.

Sir Alex và MU: Đừng nói yêu thôi, hãy nói yêu mãi mãi
Chứng nhân quan trọng nhất trong những trang sử hiển hách của MU đã chính thức chia tay sự nghiệp dẫn dắt "Quỷ đỏ"

27 năm gắn bó với “chiếc ghế nóng” nơi “nhà hát” là cũng chừng ấy năm, Sir Alex miệt mài cống hiến những gì tinh túy nhất của một khối óc vĩ đại và một trái tim đầy tình yêu cho “Quỷ đỏ”. Gần 10000 ngày mà chiến lược gia xuất sắc nhất lịch sử này tại vị ở Old Trafford chứng kiến sự bền bỉ của một kiến trúc sư kiên nhẫn đặt từng viên gạch làm nền tảng cho những “giấc mơ” luôn bay cao nơi “nhà hát”.

Nếu không có ông thầy người Scotland, hẳn giờ này MU đang ngụp lặn ở một góc tối nào đó trong bản đồ của bóng đá Anh như những gì mà người tiền nhiệm Ron Atkinson để lại cho Fergie tiếp quản CLB hồi tháng 11/1986. Có ông, MU trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sương mù và là một thế lực lớn trên khắp lục địa già.

13 lần đăng quang Premier League, 2 chiếc cúp Champions League với những kịch bản không tưởng, 5 cúp FA, 4 League Cup, 10 Community Shield, cúp C2, Siêu cúp châu Âu, cúp Liên lục địa và FIFA Club World Cup, tất cả đều đã nằm trong bộ sưu tập danh hiệu khổng lồ của “ông già gân”. Đến những con số thống kê cũng phải ngả mũ thán phục trước Sir Alex!

Nhưng rồi từ đây, nơi Old Trafford sẽ không còn hình bóng của nhân vật như người “Cha già” đáng kính đó nữa. Nếu ví Fergie như một “vầng mặt trời” sừng sững ở Old Trafford gần 3 thập kỉ qua thì giờ đây, ánh nắng đã tắt trên “nhà hát” vào cái ngày mà ông lui vào hậu trường.

Chỉ còn tình yêu ở lại

Lời chia tay luôn rất khó nói và với một người đã gắn bó với MU đến 27 năm như Sir Alex, khoảng khắc ông tạm biệt “Quỷ đỏ” thậm chí còn chẳng khác gì mất đi một phần máu thịt của mình. Vị HLV này đã nhiều lần rút lại quyết định giải nghệ cũng vì lí do đó.

Sir Alex và MU: Đừng nói yêu thôi, hãy nói yêu mãi mãi
Sau 27 năm tận hiến, giờ là lúc thích hợp để “Ngài” có thể nghỉ ngơi và xin ngả mũ thán phục vì những gì ông đã cống hiến và tình yêu cho “Quỷ đỏ” suốt 27 năm qua

Tuy nhiên, không ai có thể chống lại qui luật của tạo hóa, ở tuổi 71, sức khỏe của Fergie không còn cho phép ông tiếp tục hành trình chinh phục cùng màu áo đỏ nữa. Những nếp nhăn đã hằn lên khuôn mặt của người đàn ông ở cái tuổi “thất thập cổ lai hi” đó. Trái tim của ông cũng từng có vấn đề và giờ là đến cái hông.

Thật ra, sẽ là ích kỉ nếu ai đó còn muốn níu giữ Sir Alex ở lại thật lâu với vị trí “thuyền trưởng” của MU bởi sau chừng đó năm tận hiến, giờ đã là thời điểm thích hợp để ông được nghỉ ngơi, được dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bên bà vợ Cathy - điểm tựa lớn trong những thành công của Fergie, bên những đứa cháu mà ông rất mực yêu mến như những gì từng được đề cập đến trong cuốn sách “Sir Alex Ferguson - Chân dung một huyền thoại”.

Biết là vậy, nhưng hàng trăm triệu Manucians trên khắp thế giới này vẫn rất buồn vì lời kết của “triều đại” Fergie. 27 năm qua, khi biết bao sinh linh mới được chào đời, Sir Alex đã ở Old Trafford. Để rồi đến khi họ lớn lên, cắp sách đến trường, rồi lập gia đình và có con cái, ông vẫn còn ở đó. Kí ức về Sir Alex cùng MU đã theo rất nhiều người trưởng thành theo từng năm tháng. Giờ đây, một mảng kí ức chan chứa đầy tình cảm và kỉ niệm đó đã khép lại.
 
Nếu bạn cần tìm một biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu thì hãy tìm đến Sir Alex và MU
Nếu bạn cần tìm một biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu thì hãy tìm đến Sir Alex và MU

3 năm trước, khi Fergie chính thức vượt qua kỉ lục của Sir Matt Busby để trở thành HLV dẫn dắt MU dài lâu nhất trong lịch sử, cậu học trò một thời đồng thời là trợ lí của ông Mike Phelan đã từng nhận xét rằng: “Bạn sẽ luôn thấy được ở Sir Alex khát vọng chiến thắng cháy bỏng cùng những sự hi sinh đáng khâm phục như thời trai trẻ”. Tất cả những điều tuyệt vời đó đều xuất phát từ tình yêu và chỉ có thể là tình yêu mà thôi.

Có lẽ, trên thế gian này, không có gì là mãi mãi cả, chỉ trừ tình yêu và những hoài niệm luôn còn ở lại. Sau này, chúng ta sẽ không còn được thấy hình ảnh một HLV ở tuổi 71 vẫn rất “nhiệt” trên băng ghế chỉ đạo của MU nữa, thay vào đó sẽ là một Sir Alex với vai trò đại sứ và chủ tịch tại Old Trafford. Và rồi cũng sẽ đến ngày Sir Alex chính thức rời bỏ luôn những vị trí sau “cánh gà” ấy nhưng bức tượng của ông đặt trước SVĐ sẽ thay “Ngài” vẫn sẽ còn đồng hành cùng MU, vẫn còn dõi theo từng chuyển động ở “nhà hát”.

Với Sir Alexander Chapman Ferguson, đừng nói rằng ông ấy chỉ yêu, hãy nói rằng ông ấy yêu Manchester United mãi mãi!

Nguyễn Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay14,268
  • Tháng hiện tại180,815
  • Tổng lượt truy cập94,329,479
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây