Những bức ảnh đầu tiên VNREDSat-1 chụp Việt Nam

Thứ năm - 09/05/2013 07:25
(Dân trí) - Dù thời tiết không thuận lợi, vệ tinh VNREDSat-1 đã chụp ảnh và truyền về trạm thu mặt đất những bức ảnh đầu tiên chụp vị trí Lũng Cú (Hà Giang), Hà Nội và đảo Phú Quốc.

Theo thông báo của Ban quản lý dự án vệ tinh nhỏ, thuộc Viện Công nghệ Vũ trụ, Viện Hàn lâm và Khoa học công nghệ Việt Nam, 11h sáng nay (9/5), vệ tinh VNREDSat-1 đã chụp ảnh và truyền về trạm thu mặt đất bức ảnh đầu tiên thuộc vị trí Lũng Cú của Hà Giang, Hà Nội và đảo Phú Quốc, bất chấp tình trạng thời tiết không thuận lợi do nhiều mây trên lãnh thổ Việt Nam.

Ảnh vệ tinh chup vị trí Lũng Cú của Hà Giang,
Ảnh vệ tinh chup vị trí Lũng Cú của Hà Giang,

Theo dự kiến, phải đến ngày mai (10/5) mới có thể có được những bức ảnh đầu tiên từ vệ tinh chụp khu vực lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên những bức ảnh chụp hôm nay cho thấy kết quả thu được đã nhanh hơn. Những bức ảnh đầu tiên cho thấy hệ thống giữa mặt đất và vệ tinh bước đầu hoạt động ổn định.
 
Theo Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam sau khi thu được ảnh thuộc khu vực lãnh thổ Việt Nam, các chuyên gia sẽ thực hiện công việc thu thử nghiệm đánh giá và hiệu chỉnh thiết bị đặt trên vệ tinh trong 3 tháng. Tiếp đó, VNREDSat-1 sẽ chính thức bàn giao cho Việt Nam sử dụng.

Ảnh chụp vị trí Hà Nội
Ảnh chụp vị trí Hà Nội

Vệ tinh VNREDSat-1 được phóng vào không gian sáng 7/5, từ bãi phóng Kourou, Guyana thuộc Pháp. Điều đặc biệt, ngay trong ngày 9/5, vệ tinh VNREDSat-1 đã chụp được những bức ảnh đầu tiên khu vực lãnh thổ Việt Nam và truyền về trạm thu ảnh mặt đất. Khu vực chụp ảnh tại Việt Nam được xác định là Lũng Cú (Hà Giang), thủ đô Hà Nội và đảo Phú Quốc. Những bức hình thu nhận đầu tiên tại trạm thu ảnh mặt đất là kết quả ban đầu cho thấy hệ thống đã đi vào hoạt động.

VNREDSat-1 có khả năng chụp bất cứ vị trí điểm nào trên Trái đất và chụp lặp lại. Để theo dõi, phân tích và tiếp tục gửi các kế hoạch chụp ảnh lên vệ tinh, hệ thống mặt đất có thể liên lạc được với vệ tinh từ 2-4 lần/ngày thông qua trạm thu phát tại Hòa Lạc.

Thanh Trầm

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay41,710
  • Tháng hiện tại363,663
  • Tổng lượt truy cập94,710,316
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây