Sợ lỗ, Panasonic có thể đóng cửa 3 nhà máy TV

Thứ tư - 26/10/2011 13:37
Để tránh lỗ lớn trong năm tài chính 2011, Panasonic có thể phải đóng cửa hoàn toàn một trong những nhà máy sản xuất màn hình Plasma lớn nhất tại Nhật.
Sợ lỗ, Panasonic có thể đóng cửa 3 nhà máy TV

Để tránh lỗ lớn trong năm tài chính 2011, Panasonic có thể phải đóng cửa hoàn toàn một trong những nhà máy sản xuất màn hình Plasma lớn nhất tại Nhật.

Sợ lỗ, Panasonic có thể đóng cửa 3 nhà máy TV
Nhà máy sản xuất TV Plasma của Panasonic tại sẽ phải đóng cửa hoàn toàn.

Theo What Hi-Fi, Panasonic sẽ là hãng điện tử tiếp theo tại Nhật tuyên bố phải cắt giảm sản lượng TV trước nguy cơ có thể gặp lỗ lớn trong năm tài chính 2011. 3 trong số 6 nhà máy xuất màn hình TV của Panasonic tại Nhật có thể sẽ dừng sản xuất để cắt giảm chi phí, giúp cải thiện tình hình kinh doanh nói chung.

Trong đó nhà máy sản xuất màn hình Plasma thuộc hàng lớn nhất của hãng sẽ nằm trong diện đóng cửa hoàn toàn, 1.000 nhân viên buộc phải thôi việc. Hãng điện tử của Nhật cũng được cho là đang đàm phán với Hitachi, Sony và Toshiba nhằm nhượng lại môt trong số những bộ phận sản xuất màn hình LCD hiện tại của hãng.

Báo cáo từ một tờ báo tài chính tại Nhật cho biết, Panasonic đang phải đối mặt với khoản lỗ có thể lên tới 1,5 tỷ USD với nguyên nhân chính là khó khăn trong mảng sản xuất và kinh doanh TV. Dù trước đó Panasonic được kỳ vọng có thể thu về gần 400 triệu USD lợi nhuận trong năm 2011.

Theo What Hi-Fi, một trong những nguyên nhân chính khiến cho Panasonic gặp khó khăn lớn là việc doanh số bán TV của hãng ở thị trường trong nước sụt giảm mạnh. Trong khi nguồn thu từ nội địa là nơi đem lại lợi nhuận chính cho hãng.

Tác giả: Theo Số hóa

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại338,393
  • Tổng lượt truy cập94,685,046
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây