Steve Jobs đã lên kế hoạch cho Apple 4 năm tới

Thứ tư - 26/10/2011 13:37
Biết mình không còn sống được bao lâu, từ hơn một năm nay, Steve Jobs làm tất cả những gì có thể mà ông tin sẽ đảm bảo cho tương lai của công ty ông yêu quý.
Steve Jobs đã lên kế hoạch cho Apple 4 năm tới

Biết mình không còn sống được bao lâu, từ hơn một năm nay, Steve Jobs làm tất cả những gì có thể mà ông tin sẽ đảm bảo cho tương lai của công ty ông yêu quý.


Steve Jobs mất ngày 5/10.
Ảnh: AP.

Theo trang Daily Mail, Jobs đã đấu tranh đến cùng để kế hoạch xây dựng đại bản doanh mới mang hình phi thuyền của Apple tại California (Mỹ) được phê chuẩn. Nó sẽ đủ lớn cho 12.000 nhân viên và nằm khá gần trụ sở cũ. Ông thậm chí còn dọa Hội đồng Cupertino rằng nếu họ không đồng ý xây dựng, Apple sẽ chuyển đi nơi khác và thành phố này sẽ mất đi công ty đóng thuế nhiều nhất.

Steve Jobs sẽ không thể chứng kiến lễ khánh thành trụ sở mới mà ông đã đấu tranh để Apple được phép xây dựng (như một món quà ông tặng cho nhân viên). Ảnh: Apple.

Ông cũng duyệt lại lộ trình phát triển của dự án quan trọng của Apple là iCloud (cho phép người sử dụng lưu trữ nhạc, ảnh và các tài liệu khác từ xa) cũng như tham gia thiết kế và nâng cấp các phiên bản mới cho máy nghe nhạc iPod, máy tính bảng iPad, điện thoại iPhone và máy tính MacBook cho Apple trong 4 năm tới.

Steve Jobs chọn Tim Cook làm tân Tổng giám đốc Apple. Chưa ai biết liệu Apple có thay đổi dưới sự dẫn dắt của Cook hay không, nhưng ông đạt được vị trí ngày hôm nay là nhờ có nhiều điểm chung với nhà đồng sáng lập Apple: một người cầu toàn, luôn đòi hỏi sự hoàn hảo, chỉn chu, luôn chú ý đến từng tiểu tiết và tỏ thái độ cứng rắn, tự tin trên bàn đàm phán. Tuy nhiên, Tim Cook có cách cư xử mềm mại hơn Jobs (Steve Jobs sẵn sàng sa thải nhân viên ở bất cứ đâu, kể cả trong thang máy).


Dấu ấn của Steve Jobs sẽ còn hiện diện trong sản phẩm Apple trong nhiều năm.

Bên cạnh đó, Apple còn có bộ ba tài năng Jonathan Ives, bậc thầy về thiết kế sản phẩm, Phil Schiller, Giám đốc marketing và Scott Forstall, trưởng bộ phận phần mềm di động.

Tác giả: Theo VnExpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay14,439
  • Tháng hiện tại180,986
  • Tổng lượt truy cập94,329,650
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây